Facebook Activity Feed

Thứ Tư, 17 tháng 2, 2010

Thủ thuật IDM

| | 0 nhận xét
+Crack IDM
Bạn chỉ cần donwload IDM trên trang gốc rồi cài đặt và dùng nó thì IDM trở thành của bạn.
Link: http://www.mediafire.com/?dguuajxrwsg4bh5 hoặc https://www.box.com/s/wmqlcv1ty3z4ut2q4qz1
Hướng dẫn crack:
Sau khi cài đặt IDM xong bạn exit IDM (Bấm cùng lúc 3 phím Ctr+Alt+Delete chọn processes tìm tới IDMan.exe nhấp chuột phải chọn end process) và copy file crack vào thư mục vừa cài đặt: Mặc định nó ở ổ C:\program files\internet download manager
Chạy file crack và nhấn path rồi tắt đi là xong…
+Thủ thuật
1.Tắt tính năng tự download ngầm:
Mặc định, khi IDM hiện lên cửa sổ Download File Info để hiển thị dung lượng và đường dẫn download thì trong lúc đó chương trình cũng đang tự download ngầm tập tin về . Tính năng này có mục đích giúp bạn tiết kiệm thời gian tải , nhưng cũng có thể làm hao tốn dung lượng và băng thông đường truyền của bạn , nhất là nếu bạn dùng thuê bao tính theo dung lượng . Để tắt tính năng này , vào menu Download > Options > thẻ Downloads , bỏ dấu chọn tại Start downloading immediately while displaying “Download File Info” dialog .
2.Bắt link ứng dụng:
Một số ứng dụng như tải driver , antivirus , antispyware… có tính năng tự tải các bản cập nhật về mà không cung cấp cho bạn đường dẫn . Nếu bạn muốn dùng IDM để bắt link và tải các bản cập nhật này , hãy vào Download > Options > thẻ General và đánh dấu vào Use advanced browser integration , sau đó khởi động lại máy , tiếp tục vào hộp thoại này và đánh dấu vào Detect new applications that try to download files from the Internet , bấm OK . Khi chương trình nào đó tự tải , IDM sẽ hiện thông báo hỏi bạn có muốn IDM tải không , bạn bấm YES để tải .
3.Tải video, nhạc đơn giản hơn:
Ở các phiên bản cũ , khi phát hiện thấy nhạc , phim , IDM sẽ tự động bật lên khung tải và làm gián đoạn quá trình xem trực tuyến của bạn . Tại phiên bản mới này , IDM chỉ hiện một khung nhỏ trên góc phải trình nghe nhạc , xem phim , bạn có thể bấm vào nút Download this video để tải .
4.Việt hóa: 
Bạn có thể tải về tập tin Việt hóa cho IDM tại http://www.mediafire.com/?xtg66d2ti8bmmms hoặc tại https://www.box.com/s/197htdcg933fuuhhxrvu
giải nén rồi chép vào thư mục C:\Program File\Internet Download Manager\Languages , sau đó vào menu View > Language để đổi sang tiếng Việt
5.Đổi giao diện:
Tải gói giao diện tại
http://www.mediafire.com/?nyujcaw38sjneiw 
hoặc https://www.box.com/s/ablzuersbqqxyc4ql33n
Tải về , giải nén rồi chép tất cả tập tin vào thư mục C:\Program Files\Internet Download Manager\Toolbar . Tại giao diện IDM , bạn vào menu View > Toolbar , rồi chọn một trong các giao diện được cung cấp .
6.Thay đổi thư mục tạm:
Thông thường khi tải tập tin về , IDM sẽ lưu trữ tập tin trong một thư mục tạm ở phân vùng hệ thống (C:\) , chỉ khi tải xong , tập tin này mới được chép vào nơi bạn chỉ định . Qúa trình này ngoài việc phải tốn thời gian chép còn có thể làm phân mảnh ổ cứng của bạn . Vì vậy tốt nhất ta nên chuyển thư mục tạm vào cùng phân vùng với nơi bạn lưu trữ tập tin tải về . Bạn vào Download > Options > thẻ Save to , tại Temporary Directory bạn bấm nút Browse rồi chọn lại nơi chứa tập tin tạm .
+Cách khắc phục một số lỗi khi download tập tin với IDM
Khi tải bằng IDM , bạn có thể gặp rất nhiều thông loại báo lỗi . Nhiều người khi gặp các thông báo lỗi đã vội bỏ cuộc . Thật ra , mỗi thông báo lỗi của IDM đều ẩn chứa các thông tin mà nhờ đó ta có thể biết được nguyên nhân , từ đó có hướng khắc phục .
1.Cannot finder server: Lỗi này có thể do một trong các lý do :
- IDM đã bị các firewall hoặc các chương trình bảo mật chặn lại , bạn hãy kiểm tra và đưa IDM vào danh sách cho phép kết nối mạng .
- Mạng của bạn đang bị trục trặc . Bạn có thể thử tải lại vào lúc khác .
- Địa chỉ tải tập tin này đã “chết” , hoặc bạn gõ sai một chỗ nào đó .Hãy lần lượt kiểm tra các nguyên nhân trên , nếu không phải thì bạn có thể chờ khi khác để tải .
2.404 – Not found: Lỗi này xuất hiện khi không tìm thấy tập tin trên server , bạn hãy thử kiểm tra lại đường dẫn .
3.403 – Forbidden: Tập tin bị cấm tải về . Lỗi này xuất hiện khi tập tin này được xác định chỉ có thể tải về từ một số trang nhất định . Bạn có thể thử khắc phục bằng cách sau : sao chép đường dẫn đó (bấm Ctrl+C) , mở giao diện IDM lên , bấm vào nút Add link , sau đó dán link này vào , bấm Download để tải . Trên 80% khả năng cách này sẽ thành công . Nếu vẫn không được , bạn chỉ còn cách tìm nguồn gốc của tập tin này tại trang web nào và tải từ link cung cấp của trang web đó .
4.Connection timed out: IDM đã chờ quá lâu mà không thể tải được tập tin này , bạn có thể tải vào thời gian khác .
5.Tải về hình ảnh hoặc file html , file không mở ra được:
- Link sống tạm thời : một số trang chia sẻ dữ liệu hoặc các website download lớn như Softpedia , Filehippo , Download.com đều chỉ cung cấp cho bạn link download trong một khoảng thời gian nhất định (thường là 10 phút đến 1 giờ) hoặc chỉ cho một máy nhất định tải . Qua khoảng thời gian này , link download sẽ không tải được nữa , thay vào đó , bạn sẽ tải về không dùng được hoặc tải về một trang web . Bạn cần phải tìm trang gốc của link này mới có thể tải được .
- Bị lỗi như trường hợp 3 : tập tin bị cấm tải về , nhưng thay vì gặp thông báo lỗi thì bạn chỉ tải được một tập tin html . Cách khắc phục cũng tương tự .
6.Đổi tên: Thông báo này xuất hiện khi bạn đã đổi tên tập tin sắp tải về , nhưng server lại muốn bạn đặt tên khác . Bạn có thể bấm Yes để đặt lại hoặc bấm No để giữ tên cũ
+Thủ thuật dùng IDM miễn phí suốt đời
Bước 1: Gỡ bỏ IDM cũ ròi khởi động lại máy ( nhớ phải restart)
Bước 2: Mở file hosts theo đường dẫn C:\WINDOWS\system32\drivers\etc bằng một chương trình soạn thảo nào đó như Notepad.
Sau đó thêm vào file này 3 dòng sau rồi lưu lại.
207.44.199.159 registeridm.com
207.44.199.16 registeridm.com
127.0.0.1 www.internetdownloadmanager.com
Bước 3: Tải bản IDM mới nhất và cái đặt, sử dụng key bất kỳ để kích hoạt .
First Name=Hoang Khat
Last Name=Vong
Email=khatvong30@gmail.com">khatvong30@gmail.com
Serial=7G7QY-NZWKQ-23KRA-RAMQ4
-Sau đó nó sẽ active key này và nó báo là sẽ Reboot máy lại.
Cứ nên Reboot máy lại.
Sau khi Reboot máy xong nó sẽ báo là check key thành công .
-Nếu những ai bị báo là key này đã hết hạn 15 ngày thì vào C:\WINDOWS\system32\drivers\etc mở file hosts add thêm dòng :
127.0.0.1 www.internetdownloadmanager.com
-Sau đó Copy Paster key trên vào IDM.
-Thế là IDM nó tắt và mở lại là đã đăng kí
+Tăng tốc Download IDM
Sau khi cài đặt xong bạn bật IDM lên chọn Options->Chọn thẻ Connection->Trong Connection Type/Speed các bạn chọn LAN 10Mbs.
Trong Default max conn number các bạn chọn 16. Đây là số kết nối đến server giúp bạn download nhanh hơn.
+Chế độ download xếp hàng trong IDM.
Cái này giúp bạn download các file ổn định hơn, và tốc độ download của các bạn tốt hơn nhiều.
Trên của sổ IDM các bạn chọn Download-> chọn Scheduler
Ở thẻ Files in the queue các bạn chỉnh con số trong ô download là 1( nó mặc định là 4) rồi ấn Apply
.Đây chính là số file mà IDM cho phép tải đồng thời. Sau này khi download nhiều file cùng lúc bạn chọn Download Later rùi vào Scheduler ->Files in the queu ấn start sau đó bạn có thể ung dung đi làm việc khác rùi.
+Hướng dẫn download tập tin Flash (Swf) dễ dàng trong IDM
-Để down các tập tin flash bạn thường dùng các phần mềm chuyên dụng như Save Flash, vậy tại sao bạn ko tận dụng IDM để làm việc này nhỉ? Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn làm điều này.
-Đầu tiên, công việc của bạn là add file Swf vào thẻ ” Download video from this page”
-Để việc quản lý file download của các bạn được thuận tiện hơn không gặp rắc rối với cách download vào file type như thông thường mọi người vẫn làm
-Đầu tiên các bạn vào file type ->thêm file swf cho idm tự động bắt link
Tiếp theo ở tab General nhìn xuống dòng cuối cùng IDM download panel…. -> edit
Add file Swf vào là xong
+Thủ thuật tối ưu hóa IDM
1.Cập nhật phiên bản mới nhất
2.Đăng ký để không bị tình trạng dừng không Download khi đạt 99,99%
3.Loại bỏ những nút không dùng đến thường xuyên trên thanh Toolbars
4.Trên thanh Menu của IDM bạn thực hiện các bước sau:
Vào Downloads -> Speed Limiter -> Settings... trong ô " Maximum download speed for one file " bạn nên thay giá trị 10Kbytes/s thành 512Kbytes/s hoặc cao hơn tùy ý bạn nhưng không quá cao -> khi bị đứt mạng hay quá tải Server sẽ mất tác dụng của chức năng Resume.
5.Trên thanh Toolbars chọn Options hoặc vào Download -> Options rồi thực hiện như sau:
Thứ 1: Tab General
-Chọn trình duyệt để tích hợp IDM (nên chọn trình duyệt nào bạn hay dùng nhất) nếu không có trong danh sách bạn có thể chọn vào nút Add browser... để thêm vào.
- Tích chọn ô " Launch Internet Download Manager on startup", khi chọn vào ô này thì IDM sẽ khởi động mỗi khi bạn bật máy, nó giúp bạn đỡ được thời gian khi download hơn vì khi đó các files kích hoạt luôn sẵn sàng, nếu khi không bật bạn sẽ mất thời gian để cho chương trình tự khởi động.
- Tích chọn vào ô " Run module for...browsers (AOL, MSN,...)" chức năng này sẽ giúp bạn khi kích chuột vào link tải trực tiếp có thể download ngay hoặc có thể kích chuột phải chọn "Download with IDM".
- Tích chọn vào ô " Automatically....clipboard" giúp bạn có thể download ngay khi bạn nhấn copy vào link tải trực tiếp (direct link).
- Tại dòng cuối cùng của Tab này bạn nhìn thấy dòng "IDM download....in browsers" và nút Edit... bên cạnh, hãy nhấn vào đó rồi lựa chọn thêm các định dạng file Media mà bạn muốn IDM hiện lên để bạn tiện Download mỗi khi gặp chúng.
Thứ 2: Tab File types
-Các bạn có thể thêm danh sách các file vào IDM để IDM có thể download ngay khi bạn kích chuột vào những định dạng file lạ mà Windows không nhận ra (Ví dụ: 001 002, 020, Part01, Part02, Part15, mvk, srt,...)
(Đánh vào bằng cách gõ định dạng file vào ô Automatically start downloading the following file types: mỗi định dạng cách nhau đấu phẩy "," không phân biệt in hoa hay chữ thường)
-Khi không cần thiết bạn có thể xóa hết đi hoặc nhấn vào Default.
Thứ 3: Tab Save to
-Giúp bạn lưu file tải về vào 1 nơi quy định thuận tiện cho việc quản lý tài liệu, nhấn dấu chọn vào ô "Remember last save path....category"
-Tuy vậy mỗi lần download 1 file mới bạn vẫn phải chọn đường dẫn cho file này, lần sau nó sẽ tự nhớ vào chỗ cũ. Nếu không nó sẽ lưu vào trong folder Download của My Documents.
Thứ 4:Tab Downloads
- Giúp bạn quản lý quá trình download các file về máy.
- Đánh dấu chọn vào ô "Show start...dialog" để thuận tiện cho việc kiểm tra quá trình bắt đầu tải: xem là định dạng file gì? Lưu vào đâu? Dung lượng bao nhiêu?...
- Trong ô Download progress dialog chọn "Don't show" để tiết kiệm thời gian và thao tác cho bạn, mặc dù thời gian đó IDM vẫn ngầm định và đang download.
- Đánh dấu chọn cả vào nhưng ô bên dưới như:
" Start downloading...dialog"
" Show queue...button"
" Show queue... dialogs"
Thứ 5: Tab Connections
- Trong ô Connection Type/Speed bạn cứ chọn kết nối cao nhất LAN 10Mbs.
- Ô bên cạnh nó sẽ tự nhảy thao kết nối hoặc bạn có thể thay đổi bằng cách gõ tốc độ bạn muốn vào đó.
- Trong ô Max. connections number có mục "Default max. conn. number" bạn chọn số 4 nếu tải ít file hoặc chọn cao hơn đến tối đa nếu tải nhiều file
Tuy nhiên bạn nên chọn số này nhiều hơn ở mức ít nhất so với số file bạn tải.
Thứ 6: Tab Sounds
- Bạn có thể chọn các âm thông báo khi download hoàn tất, thất bại,...
Thứ 7: Tab Sites Logins
- Nếu bạn có tài khoản Premium của RS, MU thì có thể dùng chức năng này.
-Nhấn vào nút New rồi gõ địa chỉ Web, tên tài khoản, nhập 2 lần mật khẩu
-Sau khi lựa chọn xong các bận nhấn OK, thoát (Exit) IDM rồi khởi động lại để áp dụng.
-Bây giờ hãy cảm nhận tốc độ download của IDM sau khi bạn lựa chọn xem như thế nào nhé! Chúc các bạn thành công và có những phiên bản IDM hoạt động tối ưu nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. lamvananh - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna