Facebook Activity Feed

Thứ Ba, 11 tháng 1, 2011

Minimem – Tối ưu hóa RAM

| | 0 nhận xét
Điểm khác biệt của Minimem so với các ứng dụng chuyên “dọn dẹp” RAM khác là nó có thể “tối ưu hóa” từng ứng dụng riêng biệt, không phải toàn bộ ứng dụng đang sử dụng RAM. Nó loại bỏ những vùng nhớ không cần thiết đang bị chiếm giữ bởi các tiến trình, nhờ vậy mà dung lượng RAM còn trống sẽ tăng lên.
-Mặc định, chu kỳ “dọn dẹp” của nó là 30 giây nên firefox và các ứng dụng khác sẽ không có cơ hội để “ăn vặt”
Minimem là ứng dụng miễn phí, chạy được trên XP/Vista/Server/7, có 2 phiên bản cho 32 và 64bit, tải ứng dụng http://www.mediafire.com/?4fdglgb558ha9w0
Hoặc tại: https://www.box.com/s/r3z8454468y8wcp8zah0
Sau khi tải về bạn cài đặt và chạy nó lên, biểu tượng chương trình sẽ xuất hiện trên khay hệ thống, bạn nhấp đúp vào đó và sẽ thấy giao diện sau :


Giờ bạn sẽ chọn các tiến trình cần tối ưu hóa ở cửa sổ bên tay phải và chuyển nó sang cửa sổ bên tay trái bằng cách bấm phím mũi tên ở giữa. Sau khi chuyển xong bấm nút “Optimize now” để Minimem làm việc ngay lập tức.
Minimem có các tùy chọn sau :
- Do not optimize the foreground process : không “đụng” đến các tiến trình chạy nền.
- Do not optimize if overall RAM available is above… : không tối ưu hóa nếu dung lượng RAM còn trống trên…(chọn dung lượng RAM, tính bằng Mb, ở combo hiển thị bên dưới).
- Optimize memory every : tự động “dọn dẹp” bộ nhớ do các ứng dụng (do bạn chỉ định ở cửa sổ bên trái) sau thời gian bao nhiêu đó, mặc định là 30 giây.
Xong bấm OK để lưu và đóng lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. lamvananh - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna