Facebook Activity Feed

Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2011

Add-on cho Firefox

| | 0 nhận xét
1.Foxmarks Bookmark Synchronizer
https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/xmarks-sync/
+Nhiều người trong chúng ta thường phải làm việc trên nhiều máy tính (ở nhà, công sở, trường học hay thậm chí là giữa laptop và máy để bàn của một cá nhân) và chúng ta cũng có cho riêng mình một “hệ thống” các bookmark (trang web ưa thích được ghi nhớ, đánh dấu). Sẽ rất mất thời gian để chuyển đổi bản danh sách dài dằng dặc những bookmark này giữa các máy với nhau.
+Foxmarks Bookmark Synchronizer (Đồng bộ hóa các bookmark cho Firefox) sẽ làm thay bạn công việc này một cách nhanh chóng.


+Đây thực chất là một dịch vụ web được cài đặt sẵn thành add-on trên Firefox. Khi cài đặt add-on này bạn sẽ phải tạo một tài khoản trên trang web của nó. Mỗi khi bạn thêm một trang web nào đó vào danh sách bookmark Foxmarks Bookmark Synchronizer sẽ tự động lưu lại thay đổi này trong danh sách của bạn. Công việc duy nhất bây giờ của bạn chỉ là cài đặt thêm add-on này vào máy tính nào mà bạn hay sử dụng. Kể cả trong trường hợp bạn bị virus tấn công và phải format ổ cứng, cài đặt lại toàn bộ từ đầu thì những add-on cũ vẫn không mất đi.
2.BugMeNot
https://addons.mozilla.org/vi/firefox/addon/bugmenot/
+Đăng ký bất cứ dịch vụ nào đó trên web cũng là một công việc đầy rủi ro vì bạn phải khai báo những thông tin kiểu như tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email… Bạn có thể “khai man” nhưng nhiều dịch vụ web có cơ chế kiểm tra rất gắt gao và bạn sẽ mất công khi họ phát hiện một thông tin nào đó là giả. Nhưng khai thật thì điều gì sẽ xảy ra với những thông tin này?



+BugMeNot sẽ giải quyết vấn đề này một cách rất đơn giản. Mỗi khi cần phải đăng nhập vào một trang web nào đó mà chưa có user name và password bạn chỉ việc bấm vào biểu tượng của BugMeNot và thông tin hợp lệ sẽ tự động xuất hiện và bạn chỉ việc gõ phím Enter để vào thẳng trang web đó.
3.WOT
https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/wot-safe-browsing-tool/
+Kinh nghiệm duyệt web nhiều khi cũng không thể giúp bạn tránh được những cái bẫy chết người từ các website spam, chứa virus, mã độc, lừa đảo, đánh cắp thông tin, khiêu dâm… Hãy sử dụng thêm add-on WOT và bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn.



+WOT là một công cụ chuyên đánh giá các website. Bên cạnh kết quả tìm kiếm, WOT sẽ có thêm biểu tượng hiển thị đánh giá của nó về website đó. Nếu biểu tượng màu đỏ, đó là nơi nguy hiểm bạn nên tránh xa còn nếu có màu xanh bạn có thể yên tâm truy cập.
+Không chỉ cảnh báo đơn giản thế, nếu bạn vô tình hoặc cố ý truy cập vào một site đã được đánh dấu đỏ, WOT sẽ cảnh báo mạnh hơn nữa bằng một màn hình đỏ rực. Khi đang xem một trang web bạn cũng có thể tìm hiểu kỹ hơn về nó thông qua hệ thống đánh giá của WOT bằng cách bấm vào biểu tượng của add-on này trên thanh công cụ của Firefox
4.All-in-One Sidebar
https://addons.mozilla.org/en-us/firefox/addon/all-in-one-sidebar/
Sidebar (thanh công cụ dọc hay cửa sổ dọc) là một tính năng rất đặc biệt mà chỉ Firefox có. Add-on sidebar “tất cả trong một” đúng như tên gọi của nó cho phép người dùng làm đủ mọi loại tác vụ với nó từ xem lịch sử trình duyệt, xem các trang bookmark, cung cấp thông tin chi tiết về website đang mở, quản lý các add-on khác đang cài đặt trên Firefox, quản lý các tác vụ download… nói chung bất cứ thứ gì người dùng cần đến.


5.Faviconize Tab
https://addons.mozilla.org/vi/firefox/addon/faviconizetab/








+Nếu bạn là người sử dụng Mozilla Firefox chắc hẳn có lúc bạn gặp trường hợp do mở quá nhiều tab (thẻ duyệt Web) nên rất khó tìm và di chuyển giữa các tab (do bề ngang tab hơi dài). Tuy nhiên, nếu bạn cài đặt phần mở rộng Faviconize Tab thì điều này sẽ dễ dàng hơn vì các tab sẽ được thu gọn vừa đủ hiển thị cho biểu tượng của trang Web. Và bạn cũng có thể thay đổi các xác lập trong menu Options để lựa chọn thu hẹp hay mở rộng các tab bằng cách nhấp đôi chuột hoặc bấm giữ phím Alt, Ctrl hoặc Shift trong khi bấm chuột. Một phần nữa rất hay mà các nhà phát triển đã đưa vào là lựa chọn đưa ra một danh sách các URL mà phần mở rộng sẽ tự động thu nhỏ khi các URL này được mở lên. Với phần mở rộng này và tính năng cuộn các tab của Firefox 2.0 sẽ có thêm nhiều không gian cho việc di chuyển các tab.


6.Undo Closed Tabs Button


https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/undo-closed-tabs-button/

+ Nếu bạn là người xài Firefox đã lâu vốn đã biết thế mạnh của MultiTab mà giờ đây mọi trình duyệt đều đã hỗ trợ cơ chế này, nhưng cũng ko ít lần bạn đã lỡ tay đóng 1 Tab mà mình ko mong muốn, muốn tìm và mỡ lại nó lại ko biết làm sao, Bạn đã từng gặp trường hợp này chưa? nếu câu trả lời là có thì mình nghĩ đây là 1 tiện ích thật sự có ích với bạn, còn chờ gì nữa hãy download và cài đặt ngay để giúp Firefox mình mạnh hơn, ko còn phải sợ việc nhằm khi đóng Tab nữa, Plugin hỗ trợ rất mạnh, bạn có thể phục hồi lại hơn 10 Tab đã đóng trước đó, ưu tiên theo thời gian đóng ( Tab nào vừa đóng sẽ phục hồi trước và kế tiếp and kế tiếp 7.ColorfulTabs
https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/colorfultabs/
+Đến một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy sao mà các Tab của Firefox chán ngắt và buồn tẻ thế, Tab nào cũng giống nhau và chỉ có một màu xám xịt. Khi đó hãy dùng add-on ColorfulTabs (tô màu cho Tab)
Các add hữu dụng khác
All-in-one-sidebar
ColorfulTab
FaviconizeTab
Flashblock
Gmail Manager
ImgLikeOpera
My Image Here
Nightly Tester Tools
Personas
SimilarWeb
Utopia FFSE White
Empty Cache Button

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. lamvananh - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna