Facebook Activity Feed

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2011

EASEUS Partition Master Home 8

| | 0 nhận xét
+Tính năng chính của nó vẫn là : tạo phân vùng, thay đổi kích thước phân vùng, tạo một phân vùng mới từ phân vùng sẵn có, trộn các phân vùng lại thành một, hủy triệt để dữ diệu trên một phân vùng. Phiên bản mới được cải tiến về mặt giao diện và thuật toán trong việc chuyển đổi để nó làm việc nhanh hơn, tránh thất thoát dữ liệu đến mức tối đa. Hỗ trợ Windows 7 SP1 và ổ đĩa dung lượng lớn…

+Thực sự thì việc chia đĩa bằng phần mềm này giống như bạn đang sử dụng phần mềm Paint vậy, rất dễ. Bạn có thể thoải mái vọc, và có thể phục hồi lại bất kỳ lúc nào, miễn đừng có save (Apply changes) là được.
+Bạn tải phần mềm này từ địa chỉ : http://www.mediafire.com/download.php?6uc1bgg545busc7
Hoặc tại: https://www.box.com/s/2cae22gfdg3wri9atd32
Dung lượng chỉ 8.44Mb.
Ví dụ ta chia đĩa như sau: Hiện tại máy chỉ có mỗi ổ C và còn dư khá nhiều, tôi sẽ lấy bớt phần dư này và lập ra ổ D. Từ giao diện của chương trình hiện ra, nhấp chuột phải vào ổ C và chọn “Resize/Move partition”.


+Giao diện hiện ra, bạn rê chuột vào cái cục tròn tròn ở cuối và kéo nó về phía bên trái. Lúc này bạn sẽ thấy 2 màu là xanh dương và trắng. Màu trắng tượng trưng cho phần dung lượng của ổ đĩa D sau này, hoặc bạn có thể xem dung lượng chính xác của ổ D ở mục “Unallocated Space After”, hoặc gõ trực tiếp dung lượng mong muốn vào đây. Xong bấm OK.


+Lúc này sẽ xuất hiện một phân vùng mới được đánh dấu là “Unallocated”. Bạn nhấp chuột phải vào đó và chọn “Create partition”.


+Giao diện hiện ra bạn gõ tên cho nó, chọn ký tự ổ đĩa, chọn ổ đĩa là Logical hoặc Primary (Primary thường được dùng cho các ổ đĩa sẽ cài hệ điều hành, còn để chứa dữ liệu thông thường thì chọn là Logical). Bạn cứ để nguyên phần dung lượng và nhấn OK. Trong trường hợp bạn muốn phần “Unallocated” bên trên sẽ được chia làm 2 ổ, ổ D và ổ E thì ở màn hình này, bạn lại tiếp tục kéo thanh trượt hoặc gõ vào dung lượng ở ô “Partition size”. Xong bấm OK.


+Vậy là xong. Bạn lưu lại mọi thay đổi và làm thiệt bằng cách vào menu General và chọn “Apply Changes”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. lamvananh - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna