Facebook Activity Feed

Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Thủ Thuật trong Word

| | 0 nhận xét

1.Tự động điền dấu nối
+Khi bạn soạn thảo một tài liệu nào đó bạn thường dùng đến những dấu chấm liên tiếp hoặc những dấu gạch nối liên tiếp để nối nhiều phân mục với nhau ví dụ như sau :
Chapter 1 .................... How to use leader ?
+Ðể làm như vậy bạn có thể tab. chọn menu Format - Tab, sau khi định vị trí cho 2 tab, bên dưới mục Leader bạn chọn kiểu gạch nối nào tùy ý bạn tương ứng cho tab dừng bạn đã chọn bên trên. Click Set, OK để thoát ra màn hình soạn thảo.Sau đó, bạn chỉ cần bấm phím tab để đi đến vị trí tab đã định và nếu tab nào có chọn Leader thì sẽ tự động điền các gạch nối vào cho bạn.
2.Tìm ClipArt trực tuyến
+Khi bạn soạn thảo tài liệu, nếu như bạn muốn chọn một hình ảnh nào đó cho tài liệu nhưng trong Clip Art của Microsoft kèm theo bạn không có hoặc không thích hợp, bạn có thể tìm trên Internet do Microsoft cung cấp cho bạn. Bạn chọn Menu Insert, Picture, ClipArt, click chọn Clips Online, từ đây bạn có thể tìm kiếm hình ảnh theo từ khóa hoặc bạn có thể tìm bằng cách xem ảnh, để chọn hình ảnh nào bạn click vào hình đó, hình đó sẽ được lưu vào máy tính của bạn tại folder Downloaded Files.
3.Bỏ qua kiểm tra chính tả cho Text
+Chức năng này làm màn hình soạn thảo luôn xuất hiện những lằn gạch dưới xanh đỏ trông rất rối mắt. Muốn Word không tự động kiểm tra lỗi chính tả hay ngữ pháp tiếng Anh nữa, bạn tắt đi bằng cách vào menu Tools, Language, Set Language. Bạn đánh dấu chọn mục Do Not Chech Spelling Or Grammar và chọn OK.
4.INTERNET EXPLORER (IE)
+Không đặt trang web cố định. Nếu không muốn IE duyệt một trang cố định mỗi khi mở ra, bạn chọn Tools, Internet Options, trong tab General bạn click chọn nút lệnh Use Blank click OK. Bây giờ khi bạn mở trình duyệt ra sẽ là 1 trang trắng.
+Xem kích thước ảnh. Nếu như bạn muốn xem kích thước của một hình ảnh nào đó trên trang web đang duyệt thì bạn chỉ cần bấm chuột phải vào ảnh cần xem, chọn Properties từ menu phụ rồi bạn sẽ thấy kích thước ảnh đư ợc thể hiện qua mục Dimensions trong hộp thoại Properties với đơn vị tính là pixel
+Xem nhiều hơn và in tiết kiệm giấy. Ðể xem nhiều nội dung hơn trong trang web bạn chọn menu View - Fonts - chọn Smaller hoặc Smallest để xem được nhiều hơn bình thường nhưng chữ phải nhỏ lại. Cách này cũng giúp cho bạn tiết kiệm giấy khi in rồi.
WORD
+Canh lề cho text bao quanh hình ảnh. Khi bạn chèn hình ảnh vào trong tài liệu và bạn chọn chế độ là text bao quanh hình ảnh. Muốn điều chỉnh khoảng cách giữa text và hình ảnh sao cho hợp với cách trình bày của bạn, bạn làm như sau: Bấm chuột phải vào hình ảnh hoặc text và chọn Format từ menu phụ mở ra, tiếp theo chọn tab Layout, click chọn nút lệnh Advanced rồi click chọn tab text Wrapping. Tại đây bạn có thể điều chỉnh như thế nào đó tùy bạn.
+Ngắt column. Khi tài liệu của bạn có sử dụng column để chia văn bản ra làm nhiều cột, để ngắt nội dung nằm trong cột này sang cột khác bạn phải chọn menu Insert – Break và sau đó là chọn mục Column Break. Ðể đơn giản hơn trong việc này bạn chỉ cần để con trỏ tại vị trí cần ngắt sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl – Shift – Enter
+Cập nhật ngày hiện hành. Khi bạn tạo một tài liệu trong Word và bạn có chèn ngày tháng vào trong tài liệu. Bạn muốn ngày tháng bạn chèn trong tài liệu đó sẽ cập nhật lại ngày tháng hiện hành của lần mở tài liệu cuối cùng. Ðể được như vậy, khi bạn chèn ngày tháng bằng chức năng Insert - Date and Time bạn đánh dấu chọn mục Update Automatically.
+Mở nhanh hộp thoại Paragraph. Nếu như bạn muốn mở nhanh một hộp thoại Paragragh thì bạn chỉ cần Double click vào cái Indent marker (cái hình 2 mũi tên đặt ngược nhau) trên thanh Ruler.
+Di chuyển Tab trong Table. Khi bạn có sử dụng chức năng Tab trong tài liệu, khi bạn nhấn phím Tab con trỏ sẽ nhảy đến vị trí Tab định sẵn trên Rule. Nhưng nếu như bạn vẽ một Table và bạn muốn sử dụng các Tab đã định trên Rule trong các Cell của Table. Khi trong cell của Table nếu như bạn nhấn phím Tab thì con trỏ sẽ không di chuyển đến vị trí Tab đã định mà con trỏ sẽ nhảy đến Cell tiếp theo trong Table. Ðể di chuyển đến vị Tab mà không di chuyển con trỏ đến cell khác thì bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl – Tab.
+Chọn nhanh cột và hàng trong Table. Trong Table của bạn để chọn cho nhanh một cột, một hàng hay một cell thì bạn có thể sử dụng một số phím tắt như sau:
Chọn cell : nhấn Shift và nhấn các phím mũi tên để chọn
Chọn hàng : nhấn Alt - Shift - End
Chọn cột : nhấn Alt rồi dùng chuột click trên cột cần chọn
+Ðịnh khung lưới khi chọn các Object. Khi bạn chọn các Object vào văn bản như là Textbox, Clip Art, ... các Object đó sẽ được bạn vẽ, di chuyển trên văn bản của bạn theo một khung lưới định sẵn cho bạn thì bạn chọn như sau :Chọn View - Toolbars, Drawing. Chọn mục Draw và chọn Grid. Trong hộp thoại bạn chọn mục Snap Object to Grid. click OK. Bây giờ bạn sẽ để ý thấy khi bạn di chuyển các Object trên sẽ được di chuyển theo 1 khoảng cách khung lưới định sẵn. Ðể nhìn thấy khung lưới và điều chỉnh kích thước kẻ khung bạn thực hiện trong cùng hộp thoại trên.
+Mở nhanh hộp thoại Tab. Cách nhanh nhất để mở hộp thoại Tab này là bạn nhấp đúp chuột vào trên 1 tab bất kì bạn đã định trên Rule bạn sẽ mở được hộp thoại Tab thay vì phải chọn menu Format – Tabs
+Mở bản sao của tài liệu. Khi bạn mở một tài liệu ra và bạn dùng chức năng Save As để tạo một bản copy của tài liệu trước. Trong Word 2000 có cung cấp cho bạn tính năng Open As. Tức là bạn sẽ được mở một bản sao của một tài liệu mà không sử dụng cách làm cũ kia nữa là phải Save As. Ðể mở một bản sao của tài liệu bạn chọn menu File - Open, trong hộp thoại Open, bạn chỉ định tên của tài liệu cần mở và chọn mũi tên gần nút lệnh Open đễ chọn chức năng Open As. Bạn sẽ được Word tạo ra một bản sao của tài liệu và mở ra với tên của tài liệu là "Copy Of... "
+Tạo bản sao lưu cho tài liệu. Ðể tạo một bản sao lưu của tài liệu, bạn chọn Tools, Options và click chọn tab Save, chọn mục Always Create Backup Copy và click OK. Một bản sao của tài liệu sẽ được tạo ra với phần mở rộng là .wbk và nó sẽ được cập nhật khi bạn Save tài liệu.
+Xuống hàng nhưng không tạo Paragraph mới. Mặc định khi bạn nhấn Enter xuống hàng Word sẽ tạo một paragraph mới cho đoạn văn bản. Nhưng nếu bạn muốn xuống hàng nhưng đoạn văn bản đó vẫn thuộc paragraph bên trên thì bạn nhấn Shift – Enter
+Sử dụng chức năng Goto. Trong một tài liệu dài và bạn muốn đi đến một vị trí nào đó đã biết trước. Ví dụ như đi đến một trang nào đó hay là một dòng, một bookmark, một section,... nào đó trên tài liệu. Cách nhanh nhất là sử dụng tính năng Goto của Word bằng cách nhấp đúp chuột vào thanh trạng thái tại panel hiển thị số trang, section. Một cửa sổ tìm kiếm sẽ hiển thị tab Goto ra cho bạn và bạn chỉ cần nhập vào nơi cần đi đến.
+Hiển thị số trang hiện hành với tổng số trang của tài liệu. Nếu như bạn muốn hiển thị số trang của tài liệu theo kiểu  Page 2 of 5 bạn làm như sau : Chọn Menu View - Header and Footer và chuyển đến vị trí trong Header hoặc Footer mà bạn muốn đặt số trang vào đó và nhập vào "Page" và click vào nút lệnh Insert Page Number trên thanh công cụ Header and Footer sau đó nhập tiếp vào "Of" rồi click chọn nút lệnh Insert Number Of Page. Cuối cùng click Close

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. lamvananh - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna