Facebook Activity Feed

Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Bananatag.com : Theo dõi chi tiết email đã gửi

| | 0 nhận xét
+Khi gửi email nào đó quan trọng, bạn muốn biết người nhận đã đọc hay chưa ? Bananatag là công cụ tuyệt vời để làm việc này, dịch vụ hỗ trợ theo dõi email gửi đi, xem thống kê tình hình những email đó.


+Bananatag tương thích với nhiều dịch vụ email và trình duyệt mail. Điển hình là Gmail và Microsort Outlook. Bạn truy cập  http://bananatag.com/download chọn dịch vụ muốn dùng rồi tải về add-on giúp Bananatag hoạt động, chú ý chỉ chạy với Firefox và Chrome. Bài viết dưới đây sử dụng dịch vụ Gmail
+Sau khi cài đặt xong, bạn khởi động lại trình duyệt và đăng nhập vào Gmail để sử dụng. Với tài khoản miễn phí, bạn có thể đăng ký theo dõi tối đa 5 email/ngày với đầy đủ tính năng.
+Để tiến hành theo dõi, bạn soạn thư bình thường, nhưng lúc gửi thay vì nhấn Send, bạn chọn Track & Send. Email đó ngoài việc được gửi đi sẽ được đưa vào danh sách theo dõi của Bananatag.


+Tiếp đó để theo dõi và quản lý thư đã gửi, bạn nhấn Bananatag Account,giao diên web của dịch vụ Bananatag sẽ mở ra để bạn đăng nhập vào tài khoản. Khi đăng nhập xong, bạn sẽ truy cập được vào trang Dashboard - nơi thống kê các thông tin liên quan đến những email được theo dõi. Các thông tin bao gồm : tổng số thư gửi, tỉ lệ thư có đính kèm liên kết web được nhấn, tỉ lệ thư được đọc. Nếu muốn rõ ràng hơn nữa, bạn nhấn vào View click insights hoặc View open insights. Ở trang View click insights, sẽ có thống kê về số lượt click chuột vào liên kết gửi trong thư, tỉ lệ click từ desktop/mobile. Ngoài ra còn có một biểu đồ để bạn dễ quan sát và nắm bắt tình hình thư đã gửi. Còn ở trang View open insights sẽ thể hiện thông tin về số lượt mở thư, đọc thư, tỉ lệ mở thư, tỉ lệ mở thư, tỉ lệ mở từ desktop/mobile. Thống kê Metric Overview thể hiện các tỉ lệ : mở thư/không mở thư, đọc một lần/đọc lại (Unique vs Repeat), click vào liên kết/không click, đọc từ desktop/mobile. Tất cả thông tin đều thể hiện ở dạng biểu đồ để bạn có một cái nhìn trực quan.


+Ngoài thông tin tổng quát như vậy, dĩ nhiên bạn có thể quản lý từng email đã được gửi để biết chúng đã được đọc hay chưa bằng cách nhấn vào thư đã gửi ở phần Recent Activity, hoặc vào thẻ Tags để mở các email đó. Tại đây vẫn có thông tin về tổng số lượt xem/mở, nhấn vào liên kết, thông tin về máy tính đã đọc email của bạn (View Open & Details), tất cả đều rất chi tiết.
+Bananatag còn có tính năng Smart Notification khá hay giúp bạn không cần truy cập vào trang dịch vụ mà vẫn có thể theo dõi được thư đã gửi thông qua email. Bạn rê chuột vào Accout > Smart Notification để mở trang thiết lập Notification. Sẽ có các tùy chọn như : gửi email thông báo khi liên kết trong email được nhấn, email được mở lần đầu tiên, gửi báo cáo về toàn bộ thông tin quản lý email mỗi ngày, gửi báo cáo đầy đủ hằng tuần. Bạn có thể nhấn Change để thay đổi sao cho phù hợp


+Đối với các bạn sử dụng Outlook, việc sử dụng add-on cùng với dịch vụ này cũng tương tự. Riêng với những ai dùng hệ thống email khác thì mọi hoạt động phải qua dịch vụ email trung gian, đó là btag.it. Chỉ cần thêm dòng.btag.it vào sau địa chỉ email sẽ gửi tới thì việc theo dõi email đó sẽ được kích hoạt, và bạn sẽ nắm bắt được mọi thông tin mình cần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. lamvananh - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna