Facebook Activity Feed

Thứ Hai, 3 tháng 5, 2010

Đóng dấu bản quyền cho file Word

| | 0 nhận xét
Ghi lại bản quyền cho tài liệu Word
+Nếu bạn đang soạn tài liệu quí giá mà muốn ghi lại "bản quyền" của mình trên đó thì bạn có thể dùng tính năng tạo chữ chìm trong Word 2003.
+Cách đánh dấu này tuy không ghi vĩnh viễn lên văn bản nhưng dễ thực hiện và cũng đẹp mắt! tài liệu của bạn lên bằng Word 2003
-Vào Format >> Background >> Printed Watermark.
- Trong hộp thoại Printed Watermark, chọn Text Watermark trong phần Text thay chữ ASAP bằng chữ nào bạn muốn, chọn màu cho chữ chìm này và nhấn nút Apply.
Vừa xem phim vừa soạn thảo trong Word
-Kích hoạt chương trình Herosoft, mở file video cần xem, khoan nhấn nút Play, Mở to cửa sổ xem phim
-Mở Word hết cở
-Bấm Alt + Tab
-Chọn Herosoft, bấm Play để xem
-Bấm Alt + Tab
-Chọn Word>Format>nhấp đôi Brackgound>Một hộp thoại có nhiều ô màu hiện ra>Có một ô đang nhấp nháy (Nếu không thấy bấm vào ô màu Pink)>Điều kỳ diệu sẽ xãy ra.
Sắp chữ uốn cong theo hình trong Word
Trên thanh công cụ Drawing;Chọn Draw;Text Wrapping;Edit Wrap Points;Tấm ảnh sẽ xuất hiện các chấm màu đỏ xung quanh;Dùng chuột bấm chọn kéo sát vào hình
Chỉnh sữa văn bản ở 2 vị trí cùng một lúc
-Window;Split;Thanh ngang phân chia tài liệu xuất hiên;Di chuyển thanh nầy đến vị trí mong muốn
-Bỏ thanh nầy vào menu Window;Remove Split
Cách tìm đến vị trí file nhanh nhất
Trong Windows Explorer khi đến thư mục chứa file cần tìm, bấm giữ phím Shift rồi bấm giữ tiếp phím chữ cái bắt đầu tên file.Vạch con trỏ sẽ chạy ngay đến file có tên bắt đầu bằng chữ cái đó
Nhấp đôi chuột
1.Canh lề đoạn văn bản
Nhấp đôi chuột ở vị trí gần sát lề trái>Canh trái
Nhấp đôi chuột ở vị trí gần sát lề phải>Canh phải
Nhấp đôi chuột ở vị trí giữa trang soạn thảo>Canh giữa
Nhấp đôi chuột ở vị trí lưng chừng dòng >Tạo điểm tab nơi đó
2.Thay đổi kiểu Bullet và Numbering
Nhấp đôi chuột vào ngay vị trí Bullet hoặc Numbering của văn bản
3.Chọn nhanh một từ
Nhấp đôi chuột vào ngay từ ấy
Nhấp ba lần thì chọn cả đoạn
4.Truy xuất nhanh hộp thoại Paragraph
Nhấp đôi chuột vào vào thước ngang tại một trong các vị trí Left Indent, Hanging Indent, First Line Indent
5.Truy xuất nhanh hộp thoại Page Setup
Nhấp đôi chuột vào vị trí khắc số của thước dọc hoặc thước ngang
6.Truy xuất nhanh hộp thoại Tab
Nhấp đội vào cạnh dưới của thước
7.Truy xuất nhanh hộp thoại Customize
Nhấp đôi vào vị trí còn trống của thanh công cụ Standard hoặc Formatting
8.Truy xuất nhanh đến hộp thoại Find, Recplace, Goto
Nhấp đôi chuột vào thanh trạng thái Status bar tại vị trí Page..,Sec..
9.Truy xuất nhanh đến họp thoại Marco Record
Nhấp đôi vào khung có tên là REC
10.Khích hoạt chế độ Trạck Changes Status để tạo ghi chú
Nhấp đoi vào chữ TRK
11.Kích hoạt chế độ Extend Selection Mode Status (như giữ phím Shift khi chọn văn bản)
Nhấp vào chữ EXT
12.Chuyển qua lại giữa chế độ Insert và OverWrite
Nhấp vào chữ OVR
Chú thích trong Word bằng dụng cụ Reviewing
-Mở văn bảng cần chú thích;View;Toolbars;Reviewing
;Nếu muốn chú thích một dòng, đặt dấu nháy ở đầu dòng, chọn Isert Comment;Gõ nội dung chú thích vào
-Nếu muốn chú thích nhiều dòng, đánh khối dòng đó;Chọn Insert Comment
;Thay đổi kiểu chữ, Font trong ô Comment bằng cách chọn biểu tượng Reviewing Pane;Xuất hiện ở cuối màn hình là Main documment changesand comment để ta chỉnh sữa;Sau đó nhấp lại biểu tượng nầy để về Comment ban đầu. Người đọc Comment muốn rỏ hơn thì nhấp vào biểu tượng nầy
-Muốn chú thích bằng giọng nói thì để dấu nhắc vào ô Comment hay trước từ nào đó;Nhấp vào mũi tên bên cạnh New Comment;Chọn Voice Comment;Xuất hiện biểu tượng Sound Object và biểu tượng cái loa;Nhấp vào nút Record màu đỏ để ghi;Stop;Play hay nhấp vào cái loa để nghe giọng nói
-Chèn file nhạc vào Edit>Insert File trong cửa sổ Sound Object
-Thay đổi màu Comment chọn Show>Options>Track Changes>Color
-Muốn mất đường gạch chân>Bỏ chọn Show lines conecting to text trong Track Changes
-Muốn xóa Comment nhấp phải chọn Delete Comment
-Muốn xóa lời ghi âm nhấp vào cái loa/Delete
-Muốn không hiển thị Comment khi gửi Email thì chọn Show>Reviewer>Bỏ chọn All Reviewers, người đọc muốn thấy Comment chỉ cần chọn lại dấu nầy
-Muốn in thấy được Comment chọn File;Print;Document Showing markup trong Print What. Nếu không muốn in Comment thì chọn Document thôi.
Đưa tiếng Việt vào các Menu của Word
-Tools-Customize;Hộp thoại Customize xuất hiện ta cứ để đó
-Nhấp phải vào Menu cần sữa đổi;Tại mục Name gõ tên mới vào, nếu muốn có ký tự gạch chận thêm “&” trước từ
-Nên nhớ vùng bảng mã tiếng việt nào thì chọn Font cho đúng, Bấm phải màn hình Desktop;Properties;Appearance.Mục Item chọn Menu;Trong mục Font chọn Font phù hợp với bảng mã đang dùng
-Muốn trở về mặc định thì vào lại Tools;Customize;Thẻ Toolbars chọn thanh trả về mặc định;Reset;OK
Tốc độ đánh máy
Mở Word đánh trong vòng 1 phút;File;Properties;Statistics;Giá trị của dòng Characters (With Spaces) chia cho 5;Kết quả
Thiết lập mặc định kiểu phông chữ:
Vào Menu; fonts; chọn những xác lập muốn trở thành mặc định trong cửa sỗ fonts, nhưng nhớ đừng nhấn Ok vì nó chỉ cho phép sửa có 1 lần mà thôi, bấm vô default. 1 cửa sổ hiện ra và bấm OK , đóng và khởi động lại để có hiệu lực.
Thay đổi kích thước chữ nhanh chóng:
Thông thường, để thay đổi ta thường vào fonts rồi chọn nhưng cách sau đây có thể giúp bạn nhanh hơn. Đó là bôi đen rồi bấm Ctrl+] hay Ctrl+[ để giảm hoặc tăng kích cỡ
Loại bỏ tất cả các định dạng nhanh chóng:
Thông thường khi văn bản có nhiều định dạng và 1 trong những định dạng này “nổi loạn” thì lại phát sinh ra lỗi, thế nhưng bạn lại ko xử lý được. Giải pháp là delete hết các định dạng đó đi rồi đinh dạng lại cái mới. Vào Edit=> clear=>nhấn vào format. 1 cách nhanh hơn là chọn khối văn bản muốn bỏ định dạng rồi bấm Ctrl+ spacebar.
Tự động điền dấu nối:
Khi bạn soạn thảo một tài liệu nào đó bạn thường dùng đến những dấu chấm liên tiếp hoặc những dấu gạch nối liên tiếp để nối nhiều phân mục với nhau ví dụ như sau :
Chapter 1 ……………….. How to use leader ?
Ðể làm như vậy bạn có thể tab. chọn menu Format - Tab, sau khi định vị trí cho 2 tab, bên dưới mục Leader bạn chọn kiểu gạch nối nào tùy ý bạn tương ứng cho tab dừng bạn đã chọn bên trên. Click Set, OK để thoát ra màn hình soạn thảo.Sau đó, bạn chỉ cần bấm phím tab để đi đến vị trí tab đã định và nếu tab nào có chọn Leader thì sẽ tự động điền các gạch nối vào cho bạn.
Tìm ClipArt trực tuyến:
Khi bạn soạn thảo tài liệu, nếu như bạn muốn chọn một hình ảnh nào đó cho tài liệu nhưng trong Clip Art của Microsoft kèm theo bạn không có hoặc không thích hợp, bạn có thể tìm trên Internet do Microsoft cung cấp cho bạn. Bạn chọn Menu Insert, Picture, ClipArt, click chọn Clips Online, từ đây bạn có thể tìm kiếm hình ảnh theo từ khóa hoặc bạn có thể tìm bằng cách xem ảnh, để chọn hình ảnh nào bạn click vào hình đó, hình đó sẽ được lưu vào máy tính của bạn tại folder Downloaded Files.
Bỏ qua kiểm tra chính tả cho Text:
Chức năng này làm màn hình soạn thảo luôn xuất hiện những lằn gạch dưới xanh đỏ trông rất rối mắt. Muốn Word không tự động kiểm tra lỗi chính tả hay ngữ pháp tiếng Anh nữa, bạn tắt đi bằng cách vào menu Tools, Language, Set Language. Bạn đánh dấu chọn mục Do Not Chech Spelling Or Grammar và chọn OK.
Chữa lỗi cách trong word:
Khi thao tác word sử dụng chế độ Unicode, bạn thường gặp một rắc rối là: các âm trong từ bị cách nhau, hay còn gọi là lỗi “Smart cut and past”. Bạn sẽ mất nhiều thời gian để nối lại các từ lỗi này. Khi gặp hiện tượng này, bạn nên áp dụng phương pháp sau: Trước tiên bạn vào mục Tools, chọn Options.Tiếp theo, bạn vào tab Edit trong cửa sổ Options và bỏ dấu tích ở trong mục “Smart cut and paste” đi. Cuối cùng, nhấn nút OK để kết thúc thao tác.
Copy văn bản và ảnh nhanh từ mạng vào word:
Lướt Web và lấy dữ liệu từ mạng về đã trở thành công việc quen thuộc của mỗi cư dân trên mạng. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng cáp copy văn bản và hình ảnh thông thường về Word thì việc làm này tương đối mất nhiều thời gian, trong nhiều trường hợp, nếu dữ liệu lớn, máy tính của bạn có thể bị treo. Để rút ngắn thời gian, bạn nên thực hiện các bước sau: Trước hết bạn copy văn bản hoặc ảnh từ trên mạng, sau đó mở một trang Word mới. Tại trang này, vào mục Edit, chọn Past Special. Nếu dữ liệu cần copy là dạng text bạn vào mục Past Special, chọn mục “Unformatted Text” hoặc “Formatted Text” hoặc “Unformatted Unicode Text”. Ngược lại, khi dữ liệu cần copy là dạng ảnh bạn vào Paste Special, chọn mục “Device Independent Bitmap” để tăng tốc độ copy ảnh cũng như giảm dung lượng của file..
Bảo mật thông tin trong Word:
Đôi khi, bạn muốn lưu một số thông tin riêng của mình tại máy tính cơ quan mà không muốn ai đọc được. File word này của bạn có thể được bảo mật cao và không ai có truy cập vào được nếu như bạn chọn công cụ sau. Bạn nvào mục Tools \ Options\ Security. Trong mục chọn mật khẩu đở mở file “Password to Open” bạn nhận mật khẩu tuỳ chọn. Bạn có thể chọn kiểu chữ nhập vào ô “Password to Open” bằng cách nhấn chuột vào nút “Advanced” và tiến hành chọn kiểu chữ thích hợp. Sau đó, bạn chuyển đến mục mật khẩu dùng để sửa đổi văn bản “Password to modify” bạn nhập mẩu khẩu vào. Cuối cùng bạn nhấn nút OK để kết thúc thao tác.
Ngoài ra để có thêm tính năng bảo mật văn bạn, bạn vào Tools \ Protect Document. Tại cửa sổ Protect Document bạn sẽ thấy 3 lựa chọn. Track changes (ngăn không cho thay đổi Track Changes, mọi thay đổi sẽ được lưu lại và Track Changes sẽ bị vô hiệu hoá), Comment (cho phép người đọc đóng góp ý kiến nhưng không có quyền thay đổi văn bản) và Form (chỉ cho phép thay đổi những văn bản không được bảo vệ trong Form).
Tạo mục lục trong Word:
Thông thường việc tạo mục lục cho mỗi bài viết thường mất nhiều thời gian như đối chiếu thư mục với số trang tương ứng, mỗi lần có thay đổi về nội dung đồng nghĩa bạn sẽ phải thay đổi lại mục lục. Trong word tích hợp sẵn công cụ cho phép bạn tự động tạo ra mục lục và cập nhập mục lục mỗi khi có thay đổi về nội dung văn bản. Trước tiên, bạn vào mục Insert\ Reference. Trong Reference chọn mục Index and Tables. Trong cửa sổ “Index and Tables” chọn tab “Table of contents”. Bạn có thể chọn độ chi tiết của mục lục văn bản tại mục “Show levels”.
Khôi phục lại những thiết lập ban đầu của Word:
Có lẽ bạn nghĩ rằng không cần thiết phải làm điều này trong khi đang dùng Word bình thường, nhưng làm sao biết được đến một lúc nào đó có thể là vô tình hoặc cố ý mà ai đó sẽ thay đổi các thiết lập, chẳng hạn như đặt một từ hay một hình nào đó luôn nằm mặc định trong trang văn bản, thay đổi giao diện, thay đổi các tuỳ chọn trong Options....
Những lúc như thế, nếu biết bạn có thể điều chỉnh lại, nhưng không phải bất cứ thiết lập nào trong Word bạn có thể biết và chỉnh sửa được, vậy khi gặp tình huống “bất khả kháng” đó bạn phải làm sao đây? Có thể bạn sẽ nghĩ đến việc phải cài đặt lại Word, nhưng điều đó cũng chưa chắc có thể khắc phục được vấn đề mà còn có khi làm mất thời gian thêm, lý do là vì những thiết lập lưu vào registry có thể không được sửa đổi lại mặc định khi cài đặt lại Word và sau khi cài đặt, Word sẽ dùng lại các thiết lập đó. Để giải quyết khó khăn này, trước tiên bạn hãy đóng Word (nếu dang mở), sau đó dùng một trong hai cách sau đây:
1-Tạm thời khôi phục lại các thiết lập theo mặc định ban đầu:
Dùng cách này khi trước mắt bạn chưa có hướng khắc phục triệt để vấn đề hay cần phải làm gấp một công việc nào đó. Bạn thực hiện bằng cách bấm menu Start-Run, sau đó gõ winword /safe (có khoảng cách giữa chữ winword và /safe) và OK rồi chạy lại Word.
2- Khôi phục lại nguyên vẹn các thiết lập ban đầu:
Đây là cách mà bạn sẽ đưa Word trở về “thuở ban sơ”, giống như lần đầu tiên bạn mới cài đặt Word. Bạn cũng vào menu Start-Run, gõ regedit và OK. Tiếp đó bạn tìm tới khoá sau tuỳ theo phiên bản Word mà bạn đang dùng:
>Word 2000 :
HKEY_CURRENT_USER/Software/Microsoft/Office/9.0/Word
>Word 2002 (XP) :
HKEY_CURRENT_USER/Software/Microsoft/Office/10.0/Word
>Word 2003 (XP) :
HKEY_CURRENT_USER/Software/Microsoft/Office/11.0/Word
Kế tiếp, bạn bấm chuột phải vào tên khoá Word, chọn Delete, chọn Yes. Sau khi khởi động lại Word, bạn sẽ thấy giao diện cũng như các thiết lập sẽ trở lại tình trạng như ban đầu và bạn chỉ cần chỉnh sửa lại các thiết lập mà bạn cần mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. lamvananh - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna