Facebook Activity Feed

Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2011

AllOff: Tự động tắt máy tính

| | 0 nhận xét
Tải phần mềm AllOff http://www.mediafire.com/?ugmriu3q1sifj2z
Hoặc tại: https://www.box.com/s/xptx75cnylbbrmthc2re
Sau đó các bạn vào đây để đăng kí nhận một key miễn phí cho AllOff (key sẽ được gửi vào e-mail của bạn). Cuối cùng bạn điền key nhân được vào cửa sổ AllOff Registration để hoàn tất việc cài đặt.
Tùy chỉnh AllOff
Sau khi khởi động thành công, phần mềm này sẽ nằm ẩn ở khay hệ thống của Windows. Khi bạn click đúp vào Icon của nó trên khay hệ thống bạn sẽ nhìn thấy cửa sổ chính của chương trình rất đơn giản như hình bên dưới. Mặc định AllOff sẽ tắt máy tính của bạn khi máy tính của bạn ở trạng thái không hoạt động (inactivity) quá 10 phút, để tùy chỉnh theo ý bạn hãy Click nút Configure.


Cửa sổ Configure chứa hàng chục thông số khác nhau giúp bạn có thể tắt máy tính đúng lúc mình muốn, tuy nhiên dưới đây là vài thông số mà bạn cần chú ý hơn cả.


Activate After
Thông số này tương đối quan trọng, nếu không thiết lập tùy chọn này thì bất cứ khi nào bạn chạy khỏi máy lâu hơn 10’ là máy tính của bạn sẽ tự tắt chứ không phải chỉ lúc ngủ. Mặc định thì đây là thời gian chờ trước khi phần mềm bắt đầu hoạt động, nhưng nếu bạn Click vào ô Fixed Time thì phần mềm sẽ chỉ hoạt động sau thời điểm bạn đặt, ví dụ nếu bạn đặt thời gian sau 23 giờ thì AllOff sẽ không tự tắt máy nếu như chưa đến 23 giờ.
Key ; Mouse Delay
Tùy chọn này cũng khá dễ hiểu, đây là khoảng thời gian AllOff sẽ tự tắt máy bạn khi không có tác động nào từ chuột và bàn phím (tính bằng giây).
CPU Averaging, Threshold, và Delay
Thông số này sẽ đảm bảo máy tính của bạn không tắt khi bạn đang làm việc trên máy như convert phim ảnh hay Render một bức hình 3D chẳng hạn. Hẳn các bạn đều biết các công việc này đều tốn hàng giờ để hoàn thành nên thông số này sẽ ngăn việc AllOff tắt máy khi CPU của bạn đang làm việc.
Shut Down Time và Shut Down Type
Đây là 2 thông số cuối cùng bạn cần quan tâm, với Shutdown Time là thời gian bắt đầu đếm ngược khi máy tính ở trạng thái không hoạt động và thỏa mãn các điều kiện đặt ra ở trên. Nếu đánh dấu vào mục Force thì máy tính của bạn sẽ ép các phần mềm đang chạy phải tắt khi có lệnh Shutdown nếu không đánh dấu thì máy tính sẽ ngừng tắt nếu có phần mềm vẫn đang hoạt động, cẩn thận với tùy chọn này vì nó sẽ không lưu lại những gì bạn đang làm dở.
Shutdown Type là kiểu tắt máy mà bạn muốn có sẵn vài chức năng ở menu sổ xuống (Shutdown, Restart, hibernate …).
Đơn giản, gọn nhẹ, dễ sử dụng và hiệu quả cao là những gì chương trình đem lại. Quả thật, Alloff là một chương trình miễn phí, đáng để bổ sung vào bộ sưu tập phần mềm của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. lamvananh - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna